usd to php

Đội tuyển Nhật Bản sẽ là đối thủ đ&# sofia

【sofia】Thái Lan 'giúp' đội tuyển Việt Nam trước Asian Cup 2023

Đội tuyển Nhật Bản sẽ là đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Trận đấu của đoàn quân trong tay HLV Philippe Troussier với nhà cựu vô địch châu Á diễn ra ngày 14.1.2024. Trước đó,áiLangiúpđộituyểnViệtNamtrướsofia Nhật Bản sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Thái Lan tại Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 1.1.2024. Trận đấu này từng bị truyền thông Nhật Bản đặt câu hỏi về mặt ý nghĩa, vì đội tuyển Thái Lan (hạng 113 thế giới) có khoảng cách về trình độ khá lớn so với đội tuyển Nhật Bản (hạng 17 thế giới).

Thái Lan 'giúp' đội tuyển Việt Nam trước Asian Cup 2023- Ảnh 1.

Nhật Bản chọn thi đấu với Thái Lan để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam

AFC

Thời gian gần đây, Nhật Bản toàn thi đấu giao hữu với những đội có đẳng cấp thế giới, tầm Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia… Đây là những đội có đẳng cấp tương đương hoặc cao hơn đội tuyển Nhật Bản.

Dù vậy, đội tuyển Nhật Bản giải thích việc họ thi đấu giao hữu với Thái Lan, thứ nhất xuất phát từ quan hệ với tân HLV đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii, một người Nhật Bản. Thứ nhì, đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng muốn thông qua trận đấu với Thái Lan, làm quen với lối chơi của các đội Đông Nam Á mà họ phải chạm trán tại Asian Cup 2023, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Đánh giá sức mạnh các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng chung kết Asian Cup 2023

Về phía đội tuyển Việt Nam, chúng ta có thể nhân cơ hội Nhật Bản đá giao hữu với Thái Lan, đọc ra lực lượng và lối chơi của đội này. Bởi, những gì mà Nhật Bản áp dụng trong trận đấu với Thái Lan có thể được họ lặp lại khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Ví dụ đội tuyển Việt Nam sẽ tìm hiểu trước một đội bóng Đông Nam Á, Nhật Bản sẽ dùng lối chơi nào, tấn công theo hướng nào để khoan thủng hàng phòng ngự của đối phương? Rồi khi tấn công, cường độ và tốc độ lên bóng của đội tuyển Nhật Bản sẽ ra sao?

Đồng thời, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu, Thái Lan khi đối đầu với đội tuyển Nhật Bản sẽ dùng cách gì để phản công, thời điểm tốt nhất để phản công về phía người Nhật…

Thái Lan 'giúp' đội tuyển Việt Nam trước Asian Cup 2023- Ảnh 2.

Thái Lan (áo xanh) đá giao hữu với Nhật Bản vào ngày 1.1.2024

AFC

Vì sao thế hệ vàng của HLV Park Hang-seo dần nhạt nhòa ở đội tuyển Việt Nam?

Về cơ bản, thể hình, thể lực và trình độ kỹ thuật của cầu thủ Thái Lan gần tương đồng với cầu thủ Việt Nam. Thế nên, những gì mà người Thái áp dụng trước người Nhật có thể được chúng ta học tập, nếu điều đó mang lại thành công cho người Thái, hoặc chúng ta có thể rút kinh nghiệm và tránh đi, nếu điều đó dễ dàng bị đội tuyển Nhật Bản vô hiệu hóa.

Bước đầu, HLV Masatada Ishii của Thái Lan nhận xét về đội tuyển Nhật Bản: "Họ không có 3 cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh dự Asian Cup 2023, gồm Wataru Endo, Takehiro Tomiyasu và Kaoru Mitoma. Dù vậy, Nhật Bản vẫn còn rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu".

"Kỹ năng của cầu thủ Nhật Bản rất tốt. Họ thậm chí có thể chia ra làm 2 đội hình khác nhau mà vẫn giữ được sức mạnh. Tôi hy vọng các cầu thủ của tôi sẽ thể hiện hết khả năng của từng người", HLV Masatada Ishii của Thái Lan nói thêm.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap